Cách chọn máy in mặc định trong Win 10 / Win 7

Khi có nhiều máy in kết nối với máy tính của bạn, máy in nào được cài driver sau cùng sẽ mặc định được chọn là máy in mặc định trong quá trình cài đặt (nếu bạn không bỏ chọn tùy chọn đó). Thật phiền phức khi bạn không sử dụng máy in đó thường xuyên, mỗi lần in văn bản phải chọn lại máy in khác, bài viết này Vi Tính Hoàng Long sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn máy in mặc định trong Win 7, Win 10 – 2 hệ điều hành Windows phổ biến nhất hiện nay.

Cách chọn máy in mặc định trong Win 7

Bước 1. Mở Control Panel > View devices and printers

Hoặc mở Start Menu tìm printers để mở Devices and Printers

printers win 7

Bước 2. Nhấn chuột phải vào tên máy in bạn muốn chọn làm mặc định, chọn Set as default printers

Chọn máy in mặc định Win 7
Chọn máy in mặc định Win 7

Cách chọn máy in mặc định trong Win 10

Có 2 cách để chọn máy in mặc định trong Win 10:

Cách 1. Chọn máy in mặc định trong Win 10 bằng Control Panel

Bạn có thể thực hiện như trên Win 7, mở Control Panel > View devices and printers để mở Devices and Printers > Nhấn chuột phải vào máy in muốn chọn làm mặc định chọn Set as default printers

Cách 2. Chọn máy in mặc định trong Win 10 bằng Settings

Bước 1. Nhấn Windows tìm printers để mở Printers & scanner

printers win 10

Bước 2. Nhấn chuột trái vào máy in cần chọn làm mặc định, chọn Manage

Manage máy in Win 10

Bước 3. Chọn Set as default để chọn làm máy in mặc định trong Win 10

Chọn máy in mặc định Win 10
Chọn máy in mặc định Win 10

Đã chọn máy in mặc định cho Win 7 – Win 10 thành công, thuận tiện hơn trong quá trình in văn bản, không phải thay đổi máy in mỗi khi in nữa, chúc các bạn làm việc hiệu quả.